Khách hàng sử dụng dịch vụ Order có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi VM Logistics thực hiện việc kiểm hàng.
Riêng với khách hàng sử dụng dịch vụ Ký gửi hàng hóa thì việc sử dụng dịch vụ kiểm hàng là bắt buộc, vì để đảm bảo hàng hóa mà VM Logistics vận chuyển về cho KH không nằm trong danh sách sản phẩm cấm/từ chối.
Đơn hàng không kiểm: VM Logistics sẽ nhận kiện hàng và kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn chế vận chuyển hay không chứ không thực hiện bất cứ thao tác kiểm tra thông tin gì (số lượng, mầu sắc, kiểu dáng, mẫu mã…)
Mức phí kiểm hàng
Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ.
Số lượng SP/đơn lớn | Mức thu phí (nghìn/1 SP) | Mức thu phí SP phụ kiện (giá SP <10 tệ) |
---|---|---|
501 - 10000 sản phẩm | 1.000đ | 800đ |
101 - 500 sản phẩm | 1.500đ | 1.000đ |
21 - 100 sản phẩm | 2.000đ | 1.500đ |
6 - 20 sản phẩm | 3.000đ | 2.000đ |
1 - 5 sản phẩm | 5.000đ | 2.500đ |
Bảng phí kiểm bên trên dành cho các mặt hàng thời trang: quần áo, giày dép, váy, mũ nón, phụ kiện…
Với các trường hợp các sản phẩm không phải là hàng thời trang (quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện) Các đơn hàng có thao tác kiểm yêu cầu nhiều thời gian xử lý và nguyên liệu (băng dính, thùng carton, bọt khí…) để đóng lại kiện hàng. VM Logistics sẽ yêu cầu tính thêm chi phí kiểm ngoài phí kiểm mặc định là 25.000/ Sản phẩm
Quy định
- Thời gian kiểm hàng
VM Logistics hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, VM Logistics sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.
- Phạm vi kiểm tra hàng hóa
Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, VM Logistics khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. VM Logistics - thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:
+ Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác tích chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ)
+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.
+ VM Logistics không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.
+ VM Logistics kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…
+ VM Logistics không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).
+ Đối với những sản phẩm mua cũ, VM Logistics không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.
+ Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, VM Logistics không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố VM Logistics không kiểm tra được, VM Logistics sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.
- Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, VM Logistics sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối đa nhất:
Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, VM Logistics sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu;
VM Logistics sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua. VM Logistics kiểm tra màu sắc của sản phẩm theo mã màu cơ bản: Xanh, đỏ, tím, vàng, nâu, đen, trắng, hồng,… (Ví dụ: Hồng nhạt, hồng đậm được coi là màu hồng)
- Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.
- Để kiểm tra hàng hóa, VM Logistics phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, VM Logistics sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
Đối với hàng không kiểm, VM Logistics vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.
Lưu ý:
- Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, VM Logistics chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, VM Logistics sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. VM Logistics chưa hỗ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…;
- Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, VM Logistics sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng;
- Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, VM Logistics buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, VM Logistics yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng VM Logistics cho tới khi hoàn thành Khiếu nại;
Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được VM Logistics tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.
Tại VM Logistics, dịch vụ kiểm đếm hàng hóa cũng được áp dụng nếu khách hàng có nhu cầu. Khi sử dụng dịch vụ kiểm đếm tại VM Logistics, bạn sẽ nhận được một số lợi ích như:
Với hơn 10 năm kinh nghiệm Order và vận chuyển hàng hóa Trung Quốc, nhân viên am hiểu tiếng Trung, thông thạo địa điểm như người bản địa. Hãy để đội ngũ của chúng tôi hỗ trợ bạn. Liên hệ với chúng tôi qua: